TIN TỨC NỔI BẬT

Lưu ý khi chọn sofa góc cho căn hộ chung cư

Lưu ý khi chọn sofa góc cho căn hộ chung cư

Chọn bộ sofa góc vừa văn và hợp hình dáng của từng phòng khách là phần quyết định lên sự tiện nghi, tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian phòng khách. Ghế sofa góc đẹp được coi là “nội thất không thể thiếu” của mỗi ngôi nhà hiện đại . Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích của bộ ghế sofa góc hiện đại trong căn phòng khách nhà bạn thì bạn phải chọn một chiếc ghế phù hợp với không gian, kích thước và màu sắc của căn phòng nhà bạn.

Với nghĩa ban đầu về sofa luôn mang đến sự dễ chịu và êm ái không kém gì giường ngủ và là đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách của mọi gia đình. Định vị một bộ ghế sofa góc là bạn đã hoàn thành một nửa công cuộc sắp xếp phòng khách của nhà mình. Vì thế mà có một luật bất thành văn là người ta sẽ nghĩ đến ghế sofa góc phòng khách đầu tiên khi thiết kế phòng khách, mọi đồ nội thất khác sẽ được chọn lựa và sắp xếp tùy thuộc vào kiểu dáng và vị trí của chiếc sofa.

Đừng chú trọng quá nhiều đến kiểu dáng hoặc kỹ thuật, nếu kiểu dáng đẹp, chất liệu tốt nhưng kích thước bị sai, kê không đúng, quá to hoặc quá nhỏ so với nội thất căn nhà thì xem như đã chọn sai loại sofa. Bạn chọn loại ghế Sofa góc có kích thước tương ứng với ngôi nhà cũng như căn phòng của bạn. Thông thường, một căn hộ diện tích nhỏ, bạn có thể cần mua bộ Sofa góc đẹp với kích thước 2m6 là tối thiểu.

Nếu đặt ghế sofa góc ở hướng cát lợi, người chủ nhà sẽ được an khang, thịnh vượng.

Đối với ngôi nhà hướng Đông, ghế sofa góc nên đặt ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc của phòng khách. Đây được coi là 4 hướng tốt. Đối với ngôi nhà hướng Tây, sofa góc nỉ nên đặt ở hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng khách.

Để tạo cảm giác hài hòa cho phòng khách của bạn, màu sắc sofa cũng là một điểm rất cần được chú ý. Hầu hết, các bạn khi chọn màu sắc ghế sofa góc cho phòng khách đều dựa vào màu sắc của không gian nội thất của ngôi nhà, từ màu sơn tường đến màu nền gạch… Cách chọn màu sắc như vậy được gọi là chọn màu kiểu tông theo tông.

Ngoài ra, rất nhiều người chọn màu sắc sản phẩm sofa theo phong thủy, phù hợp với mệnh của chủ nhà để gặp nhiều may mắn và thành công. Hay một cách đơn giản khác, Rất nhiều người sẽ chọn sofa góc hiện đại theo xu hướng nội thất mới nhất.

Để giữ cho bộ sofa góc phòng khách của bạn bền đẹp, bạn cũng nên quan tâm đến việc chọn vải. Chỉ một đôi chỗ bong hoặc rách sẽ làm chiếc sofa mất giá trị. Vì thế , lựa chọn những chất liệu như nỉ, vải thì sofa sẽ rất bền và dễ vệ sinh. Vải da thật là một sự lựa chọn tốt nhất cho độ bền lâu dài cũng như về giá cả.

Related